Dấu hiệu và triệu chứng phát hiện căn bệnh thế kỷ


HIV là căn bệnh thế kỷ, Cả nhà nên giảm thiểu nó, đừng để nó làm cho hạnh phúc gia đình và cuộc sống con cái, cha mẹ,.. Bị chia lìa vì nó nhé. Mình sẽ đưa ra cho mọi người một số tín hiệu ban đầu để nhật biết căn bệnh này, giúp việc phòng và chánh hiệu quả ngay tại gia đình của bạn. Anh chị em lưu ý, nếu thấy người nhà, bạn bè, hay cả bản thân của bạn mắc những triệu chứng dưới thì hãy địa chỉ đến bệnh viện để khám chỉ mất khoảng sớm nhất nhé.

Dấu hiệu và triệu chứng phát hiện căn bệnh thế kỷ
Dấu hiệu và triệu chứng phát hiện căn bệnh thế kỷ

Một. Bị sốt từ nhẹ tới vừa

Bị sốt là 1 trong những tín hiệu sớm nhất và cũng đa dạng nhất của việc nhiễm HIV ở đàn ông. Cơn sốt với thể đến sớm ngay sau khi đã nhiễm HIV. thông thường, cơn sốt thường là nhẹ cho tới nhàng nhàng.
Nhiệt độ thường vượt quá 38 độ C. Bệnh nhân mang thể gặp các triệu chứng sốt như ra mồ hôi và ớn lạnh. Triệu chứng sốt này mang thể tiếp tục trong gần 2 tuần trước khi hết.

2. Nhức đầu

Nhìn chung, đàn ông nhiễm HIV sẽ với các thời kỳ nhức đầu thường xuyên kèm với cơn sốt. Cường độ của những cơn nhức đầu này với thể xuất hiện trong bất kỳ quá trình nào của cơn sốt, trong khoảng nhẹ tới vừa.
Nhức đầu do HIV sở hữu thể trông tương tự như các cơn nhức đầu thông thường khác. Bạn sẽ triệt tiêu được cơn nhức đầu bằng sự viện trợ của aspirin, ibuprofen hoặc acetaminophen.

3. Giảm sức chịu chứa và mỏi mệt không rõ cỗi nguồn

phổ biến người đàn ông nhiễm HIV mang thể trải qua những thay đổi ko rõ cội nguồn trong những mức năng lượng. Họ với thể sẽ thấy mức năng lượng hoặc sức chịu đựng giảm, dẫn tới mỏi mệt. Ngay cả sở hữu 1 ngày làm cho việc thông thường cũng sở hữu thể làm cho họ cảm thấy mỏi mệt và kiệt sức.

4. Giảm cân

Giảm cân quá mức hoặc “hội chứng suy mòn” là 1 vấn đề đối có khoảng 20% những người bị nhiễm HIV. Nó gắn liền có 1 sự mất mát không rõ nguồn gốc của 10% hoặc hơn trọng lượng cơ thể thường ngày, cộng mang đi tả mạn tính (30 ngày hoặc hơn) hoặc sốt .Giảm cân là 1 tín hiệu của bệnh tiến triển hơn và với thể 1 phần do ỉa chảy nặng. nếu như bạn đang giảm cân, với nghĩa là hệ thống miễn dịch đã hơi yếu.

5. Phát ban trên da

1 triệu chứng HIV sớm và cũng quan yếu ở người đàn ông bị nhiễm HIV mang thể sở hữu là phát ban trên da, đặc thù là ở vùng ngực. 1 số bất thường khác trên da cũng mang thể được nhận thấy trong thời kỳ đầu của việc nhiễm bệnh. Phát ban trên da xuất hiện giống như một miếng vá và sở hữu thể nhận thấy rõ ràng do nó sẫm hơn so sở hữu các vùng da quanh đó. 1 số đàn ông cũng sở hữu thể phát triển việc phát ban trên da đi kèm có ngứa và cảm giác nóng rát. Phát ban da thường biến mất trong vòng một đôi tuần.

6.Sưng hạch bạch huyết

1 tín hiệu nhiễm HIV ban sơ và cũng rất rộng rãi ở nam giới là số lượng các tuyến bạch huyết bị sưng. Viêm hoặc sưng có thể xảy ra trong một hoặc nhiều hạch bạch huyết.
Vùng bị nhiễm thường thấy là cổ và nách. Đa phần, việc viêm hoặc sưng sẽ ko gây bất kỳ các khó chịu và đau đớn gì, ngay cả khi bạn chạm vào các hạch bạch huyết đó. Thế nên, thường họ hay bị nhầm lẫn sở hữu những bệnh khác.

7. Đau cơ và khớp

1 triệu chứng nhiễm HIV khác phổ quát ở nam giới là đau ở cơ và khớp. bên cạnh đó, cũng sở hữu thể trải nghiệm đau nhức cơ thể và theo thời kì mang thể trở thành nguy hiểm hơn. Triệu chứng này mang thể tác động đến công tác hàng ngày. Người bị nhiễm cần phải nghỉ ngơi giữa quá trình khiến cho việc.

8. Đau họng

Đàn ông bị nhiễm HIV cũng có khả năng bị đau họng, như là 1 tín hiệu của triệu chứng HIV ban sơ. Bạn nên xử lý nó đúng cách giả dụ ko nó sẽ gây cho bạn sự khó chịu hết sức. Nó cũng mang thể gây khó khăn cho bạn khi nuốt thức ăn. một số người với thể bị tác động bởi vấn đề chán ăn.

Lưu ý :

+ Những triệu chứng thường biến mất trong vòng một tuần đến một tháng, và người đấy sẽ cảm thấy tốt hơn.
+ Tuy nhiên, các triệu chứng có thể trở lại bất cứ khi nào.
+ Tuy nhiên, các triệu chứng của nhiễm HIV tương tự như triệu chứng của các bệnh khác, do vậy cần lưu ý đến những dấu hiệu nhận biết bị nhiễm HIV sau 2-12 tuần nếu bạn với nguy cơ mắc bệnh HIV.
+ Bị HIV do việc quan hệ tình dục ko an toàn hay do nhiễm máu HIV … gây ra.
+ HIV lây qua tuyến phố máu, nên không xúc tiếp vào vết thương của người nhiễm HIV.
+ HIV bị nhiêm do bất cẩn ta đạp trúng các vật dính máu của người nhiêm HIV để lại.
cách độc nhất vô nhị để biết chắc chắn bạn có nhiễm HIV hay ko là bạn nên đến các trung tâm y tế chất lượng cao để xét nghiệm.

Tham khảo một số bài viết chủ đề khác:

Khóa học Google Marketing

Khoá học Facebook Marketing

Khoá học Bán Hàng Online

Khóa học Promarketing

Khóa học Marketing Online

Khóa học Quảng Cáo Google

Laisser un commentaire

Concevoir un site comme celui-ci avec WordPress.com
Commencer