Đi đâu và làm gì ngày đầu năm?

Một. Chùa Hương

Chùa Hương nằm trên địa phận xã Hương Sơn, trong địa phận thị xã Mỹ Đức, Hà Nội. Hàng năm, mỗi độ xuân về khách khắp 4 phương lại nô nức trẩy hội chùa Hương. Lễ hội Chùa Hương thường kéo dài tới hạ tuần tháng 3 âm lịch. Đỉnh cao của lễ hội là từ rằm tháng riêng tới 18/2 âm lịch.

Lễ hội chùa Hương trong phần lễ thực hành rất đơn thuần. Trước ngày mở hội 1 ngày, phần đông các đền, chùa, đình, miếu đều khói hương ngùn ngụt, không khí lễ hội bao trùm cả phường Hương Sơn.

Trong suốt những ngày hội, du khách lúc tới đây sẽ cảm thấy sự tận tình của tuổi trẻ, sự thành kính của những bậc cao niên, ai ai cũng hoan hỷ khi đi chơi hội.

Đi đâu và làm gì ngày đầu năm?

Hai. Phủ Tây Hồ

Phủ Tây Hồ (Hà Nội) được coi là 1 trong những chốn khôn thiêng nhất trong hệ thống những đình chùa ở Hà Nội. ko chỉ các người dân Hà Nội, mà phần đông du khách khắp nơi lúc tới thăm Hà Nội thì đều tới thắp hương cầu phúc ở Phủ Tây Hồ để hi vọng một năm may mắn và an lành. Phủ Tây Hồ nằm trên một bán đảo nhô ra giữa Hồ Tây, trước là 1 làng cổ của đế đô Thăng Long nằm ở phía đông của Hồ Tây. Ở ngay đầu làng có 1 ngôi đền thờ bà chúa Liễu Hạnh, 1 người đàn bà tài hoa, nhiều năm kinh nghiệm đàn ca, thi phú, đức độ nên đã được dân gian thần thánh hoá tôn làm cho Thánh chiếc (Thánh Mẹ). Hàng năm cứ sau thời khắc giao thừa, khách hành hương về đây rất đông, vừa đi lễ dòng ban cho điều lành và mọi sự may mắn, vừa đi thưởng ngoạn cảnh đẹp Hồ Tây.

3. Chùa lặng Tử

Cứ mỗi dịp đầu xuân, hàng vạn người dân cả nước lại trẩy hội về với non thiêng lặng Tử (Quảng Ninh) – đế kinh Phật giáo nước ta thế kỷ 13. Lễ hội yên ổn Tử từ khi ngày 10 tháng Giêng âm lịch hằng năm và cũng kéo dài suốt mùa Xuân.

Vẻ đẹp của yên Tử là sự kỳ vĩ của núi non hoà với nét cổ kính trầm ngâm của hệ thống am, tháp cùng sở hữu trục đường tùng, thông, đại, trúc, mai mọc ở hai bên tuyến phố toả bóng mát làm cho du khách thập phương quên nỗi nhọc mệt con đường dốc chênh vênh. Chùa im Tử. (Hình minh họa)

4. Đền Bắc Lệ

nếu như còn độc thân hay muốn cầu hạnh phúc gia đình, bạn hãy tìm đến đền Bắc Lệ. Đền Bắc Lệ Lạng Sơn thuộc xã Tân Thành, huyện Hữu Lũng, tỉnh giấc Lạng Sơn. Đây là đền thờ dòng tiêu biểu ở nước ta. Lễ hội to nhất trong năm được diễn ra trong vòng 3 ngày trong khoảng ngày 18 đến ngày 20 tháng 9 Âm lịch. Dân gian vùng quê nơi đây luôn tin tưởng đây là ngôi đền cầu tơ duyên thiêng nhất tại xứ Lạng cũng như trên quốc gia Việt Nam.

5. Chùa Ông

A dua Ông nằm ở trọng tâm Q.5, TP.HCM, nằm lọt thỏm giữa 1 vùng đô thị thương nghiệp sầm uất có một ngôi chùa nhỏ sở hữu tên chùa Minh Hương nức tiếng khôn thiêng. đó là địa chỉ linh tính của cùng đồng người Hoa và cả người Việt mua đến để cầu nguyện mỗi ngày. Chùa Minh Hương còn được gọi là chùa Ông hay chùa Quan Đế Thánh quân, tức theo tục thờ Quan Vân Trường thuở trước đã in vào lối sống của người Hoa và cả người Việt hiện nay. Dù không thuộc loại nhất nhì về quy mô, nhưng theo khẳng định của rộng rãi người thì sự khôn thiêng của chùa đã nức danh gần xa. phần nhiều bạn trẻ đã tới đây để mong mua được mối nhân duyên cho mình./.

Tham khảo thêm một số bài viết liên quan khác:

Cách làm bánh bột lọc nhân chay tuyệt ngon

Thực phẩm có tác dụng thải độc cơ thể ai cũng nên biết

Lợi ích bất ngờ từ việc ăn 3 quả chuối mỗi ngày

Laisser un commentaire

Concevoir un site comme celui-ci avec WordPress.com
Commencer